วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Inside Out




Inside Out เป็นหนังอนิเมชั่นของDisneyจัดทำโดยบริษัทPixir ซึ่งอนิเมชั่นเรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนจับตามอง เพราะเมื่อตัวอย่างหนังได้เผยแพร่ออกมาก็ทำให้ผู้ชมสงสัยและอยากดูกันแล้วเนื่องจากเนื้อหามีความแปลกใหม่มากเลยทีเดียว


ตัวละครทั้ง 5 ตัวนี้ เป็นความรู้สึกหรือความทรงจำของไรลีย์ซึ่งเป็นตัวละครอีกตัวหนึ่งในเรื่อง Inside Out


สีเหลืองคือ จอย - ความสุข 



เป้าหมายของจอยคือการที่ต้องทำให้แน่ใจว่าไรลีย์มีความสุขอยู่เสมอ เธอเป็นคนสบายๆ มองโลกในแง่ดี และมุ่งมั่นที่จะหาความสนุกในทุกๆสถานการณ์ จอยมองความท้าทายในชีวิตของไรลีย์เป็นเสมือนโอกาส และช่วงเวลาที่มีความสุขน้อยที่สุดก็เป็นเพียงแค่การสะดุดเล็กๆก่อนที่จะได้พบกับสิ่งดีๆ ตราบใดที่ไรลีย์มีความสุข จอยก็มีความสุขเช่นกัน

สีแดง แองเกอร์ - ความโกรธ 

แองเกอร์หลงใหลในการที่จะทำให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะยุติธรรมกับไรลีย์ เขามีจิตวิญญาณอันครุกรุ่นและสามารถจะระเบิด(จริงๆ)ได้ง่ายๆ เมื่อบางอย่างไม่เป็นไปตามแผน เขาว่องไวในการแสดงออกแบบโอเวอร์และมีความอดทนต่ำกับความไม่สมบูรณ์แบบในชีวิต


สีเขียว ดิสกัส - ความรังเกียจ 




ดิสกัส เป็นคนดื้อสุดๆ ตรงสุดๆ และป้องกันไรลีย์จากการได้รับสิ่งแปลกปลอม ทั้งด้านร่างกายและสังคม เธอจะคอยเฝ้าดูผู้คน สถานที่ และสิ่งต่างๆที่ไรลีย์เข้าไปมีปฏิสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นบล็อคโคลี่หรือเทรนด์แฟชั่นค้างปี ดิสกัสมีความตั้งใจอันแน่วแน่และปฏิเสธที่จะลดมาตรฐานของเธอ

สีฟ้า แซดเนส - ความเศร้า 


ไม่มีอารมณ์ไหนๆที่จะเข้าใจบทบาทของแซดเนสได้ แซดเนสอยากจะมองโลกในแง่ดีและอยากช่วยให้ไรลีย์มีความสุข แต่เธอก็พบว่ามันเป็นเรื่องยากในการคิดบวก บางครั้งมันเหมือนกับว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้คือการนอนลงบนพื้นและร้องไห้



สีม่วง เฟียร์ - ความกลัว 




หน้าที่หลักของเฟียร์ก็คือการปกป้องไรลีย์และทำให้เธอปลอดภัย เขาจะคอยระแวดระวังหายนะที่อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ และใช่เวลาในการประมวลผลอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ การหกล้มและอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงในกิจกรรมต่างๆที่ไรลีย์ทำในทุกๆวัน มีกิจกรรมเพียงไม่กี่อย่างที่เฟียร์เห็นว่าไม่มีอันตรายและร้ายแรง

     พวกเขาทั้งหลายนี้มีหน้าที่ที่ต้องช่วยกันตามหาก้อนความทรงจำที่หายไปของไรลีย์กลับมาให้ได้














 ที่มา : http://movie.sanook.com/51953/










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น